Sunday, January 10, 2016

Video và hình ảnh Lễ Tưởng Niệm Cố Chuẩn Tướng Trần Văn Nhựt lần thứ ba 18 tháng 2 năm 2018


Video Video




































Video
Video
 Giây phút truy điệu cố Chuẩn Tướng Trần Văn Nhựt. 
(Hình: Nguyên Huy/Người Việt)
Nguyên Huy/Người Việt
WESTMINSTER, California (NV) - Lễ giỗ đầu (giáp năm) cố Chuẩn Tướng Trần Văn Nhựt vừa được cử hành trọng thể tại nhà hàng Seafood Palace, Westminster, vào sáng Chủ Nhật, 10 Tháng Giêng, với hàng trăm người đến tham dự.



Đứng tổ chức buổi lễ trang trọng này là gia đình cố chuẩn tướng với sự phụ trợ của Cộng Đồng Việt Nam Nam California và các hội đoàn quân cán chính VNCH.
Theo bà Nguyễn Minh Nguyệt, đại diện cộng đồng trong ban tổ chức, cho biết thì “tổ chức sắp xếp là Cộng Đồng Việt Nam Nam California với thế hệ trẻ và điều hành tổng quát là cựu Đại Tá Lê Bá Khiếu, cựu Đại Tá Lê Khắc Lý, cựu Thiếu Úy Phạm Hòa, cùng các quân binh chủng Thủ Đức, Nhẩy Dù, Thủy Quân Lục Chiến, Biệt Động Quân...”
Ngay trước giờ khai mạc, khách tham dự đã tụ quanh trước cửa nhà hàng, nơi đây đơn vị “Bảo Tồn Quân Xa” đã dàn gần chục chiếc xe quân sự như để đón tiếp một vị tướng của mình đã cả đời hy sinh cho đất nước và dân tộc.
Đặc biệt một chiếc trực thăng dân sự trắng của một cựu chiến binh Hoa Kỳ cũng được chủ nhân mang đến trưng bầy. Chiếc trực thăng được gắn một bảng đỏ, nền cờ tướng lãnh VNCH, trên đó có ngôi sao trắng (chuẩn tướng) và hàng chữ “Trần Văn Nhựt” ở hai bên hông thân máy bay.
Chủ nhân của chiếc máy bay này là ông Chris Tronaas, một phi công trực thăng.
Ông cho biết: “Tôi không có mặt trong chiến tranh Việt Nam, tôi cũng không được biết Chuẩn Tướng Nhựt, nhưng tôi nghe nói đến ông rất nhiều về chiến công của ông trong cuộc chiến Việt Nam và sự hy sinh cho đất nước của ông nên tôi ngưỡng phục và mang chiếc trực thăng nhỏ bé thân yêu này của tôi gắn tên ông đến để góp phần trong sự tưởng nhớ đến ông cùng cộng đồng người Việt.”
Một niên trưởng trong QLVNCH, cựu Trung Tá Nguyễn Văn Khiêm, cho biết ông được cố chuẩn tướng coi là bạn thân thiết khi cùng trong một đơn vị chiến đấu lẫn khi phải xa nhau vì công vụ. Vị niên trưởng nói: “Lúc nào ông cũng nhớ đến tôi. Kỷ niệm sâu sắc nhất là trong lúc chỉ huy chiến đấu dưới hầm, ông vẫn tỏ ra bình tĩnh dù đang bị địch vây khốn. Ngơi việc chỉ huy, ông lại cười đùa với thuộc cấp và luôn liên lạc với tôi để cùng nhau chia sẻ gian lao của người lính. Sau này khi tan cuộc, ông chính là người bảo trợ cho gia đình tôi đến Mỹ và giúp đỡ cả tinh thần lẫn vật chất cho gia đình tôi trong thời gian lập lại cuộc đời. Ông quả là một vị tướng giỏi thao lược và đầy lòng nhân ái.”



Ông Chris Tronaas bên cạnh chiếc trực thăng có cờ mang tên Chuẩn Tướng Trần Văn Nhựt. (Hình: Nguyên Huy/Người Việt)
Buổi lễ giỗ diễn ra thật trang trọng, có các cựu quân nhân thuộc nhiều binh chủng dàn hai bên bàn thờ trong phút truy điệu.
Lễ truy điệu xong là cựu Đại Úy Vương Hữu Danh, xin đại diện cho gia đình cố chuẩn tướng, gửi những lời cảm ơn trân trọng đến mọi người tham dự và tất cả thân hữu đã dự đám tang cố chuẩn tướng vào năm ngoái. Tiếp đó, cựu Đại Úy Danh mời phu nhân cố chuẩn tướng lên ngỏ lời tri ân đến thân bằng quyến thuộc, anh chị em quân nhân đã hết lòng trong ngày tiễn đưa cố chuẩn tướng vào năm ngoái và năm nay lại đến đông đủ tham dự lễ giỗ đầu của ông.
Thượng Nghị Sĩ Janet Nguyễn bận công vụ nơi xa không đến được, đã cử đại diện là Dược Sĩ Nguyễn Đình Thức mang tấm bằng vinh danh của Thượng Viện California đến trao cho phu nhân cố chuẩn tướng. Dược Sĩ Thức khi trao tấm bằng cũng xin được tỏ lòng ngưỡng mộ của ông đối với cố chuẩn tướng.
Quan khách đầu tiên lên phát biểu là Bác Sĩ Võ Đình Hữu, chủ tịch Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Hoa Kỳ.
Ông nói: “Buổi lễ giỗ cố chuẩn tướng hôm nay với sự có mặt đông đủ các đơn vị QLVNCH từng có mặt trong các trận Bình Long, Kon Tum và các tổ chức đoàn thể người Việt đã thể hiện sự đoàn kết mà khi sinh tiền cố chuẩn tướng rất mong mỏi. Nhiều năm được làm việc cộng đồng với ông, tôi nhận thấy trong mọi hoàn cảnh, khi còn là một quân nhân hay khi phải buông súng, bao giờ cố chuẩn tướng cũng tận tụy với công việc.”
“Ông chính là người thành lập cộng đồng người Việt đầu tiên ở Nam California và sau đó là trên toàn nước Mỹ. Từ bước đầu ấy, đến nay chúng ta đã có đến 43 tổ chức cộng đồng người Việt tại các tiểu bang Hoa Kỳ có người Việt sinh sống. Những gì ông mong ước thì nay cũng là những gì cộng đồng người Việt quốc gia mong ước, và tiếp bước theo ông để hoàn thành công cuộc tranh đấu cho một nước Việt Nam được tự do, phú cường không còn Cộng Sản. Trong buổi lễ giỗ này, xin hãy cùng nhau đoàn kết chặt chẽ để hỗ trợ hữu hiệu cho cuộc đấu tranh chống cường quyền trong nước,” ông Hữu nói.
Đại diện của tổ chức Liên Minh Dân Chủ cũng phát biểu trong dịp này, nhắc đến công lao của cố chuẩn tướng đã sát cánh cùng Giáo Sư Nguyễn Ngọc Huy thành lập liên minh để tập trung lực lượng chiến đấu chống Cộng Sản. Đại diện của liên minh cũng kêu gọi mọi người dân Việt xin hãy tiếp bước cuộc tranh đấu của cố Chuẩn Tướng Trần Văn Nhựt.
Tiếp đó, nhiều đại diện của các cơ quan hội đoàn quân cán chính VNCH cũng lên bầy tỏ những cảm nghĩ và lòng trân trọng đến một vị tướng của VNCH đã đem cả một đời hy sinh cho đất nước và dân tộc cho đến ngày từ bỏ cuộc đời.
Sau cùng gia đình và ban tổ chức mời tất cả mọi người cùng tham dự một bữa cơm do nhà hàng cung cấp những món ăn đặc biệt mà không phải trả một chi phí nào.

Trao bằng tưởng lục của TNS/TB California Janet Nguyễn

CQN/VNCH và gia đình chụp hình lưu niệm

Di ảnh Tướng Trần Văn Nhựt



Ch/Tướng Lê Văn Tư Nguyên Tư Lệnh SĐ25BB
Tr/Tá Mandeville và Th/Tá Miniaga 
Lễ Truy Điệu Tướng Trần Văn Nhựt







Chris Tronaas và Ký Giả Nguyên Huy Người Việt 



Nghĩa Trần Con trai Tướng Trần Văn Nhựt

Phạm Hòa và Trực Thăng 

  Chuẩn Tướng Lê Văn Tư Nguyên Tư Lệnh SD25BB

Quan Khách tham dự

Con trai út tướng Nhựt và quan khách


Bà Trần Văn Nhựt

Cựu Đại Tá Phan Văn Huấn 81 Biệt Cách Dù


Chiến Sĩ Tạ Phong Tần và đồng hương

Xướng Ngôn Viên Dạ Lan và Ban Nhạc Trung Nghĩa

USMC Major Bill Mimiaga và Phạm Hòa 

Thành viên Hội Thủ Đức Nam Cali 





Aloha All......with my Vietnamese "Brothers and Sisters," in Little Saigon this afternoon, honoring and remembering General Tran Von Nhut, a Vietnam War hero and a legend, recognized by both the Vietnam and American governments. General Nhut passed away last year and I was honored to speak at his Memorial Service. Today, I was again honored, by being invited by his son Chris, to participate in today's service and luncheon. Was good to be back amongst my many Vietnamese friends and brothers who reside in Westminster and sister cities, Phat Bui and his beautiful bride and Hoa Pham, my brother. We were also joined by my brother, American Army hero, Colonel Craig Mandeville, who lifted the four month seige at the Battle of An Loc with his Vietnamese forces of which he was an Advisor. General Nhut, never dropped his pack and his leadership is what brought separate Vietnamese factions under one coalition in Southern California, who were instrumental with building our Vietnam War Memorial. His Memorial and luncheon, was spectacular. Ooooooorah and Semper Fi. Monsoon










 



2 comments:

  1. Ngày giỗ đầu trang trọng và rất ý nghĩa.
    Ngưỡng mộ tinh thần bất khuất , một đời chiến đấu , hy sinh cho Tổ quốc Việt nam và tấm lòng nhân ái của Cố Chuẩn Tuớng Trần Văn Nhựt.Tấm gương trung trinh đó luôn sống mãi trong lòng các chiến hữu, đồng bào của ông.

    ReplyDelete
  2. Hi hinh ảnh đầy kỳ niệm. Con tên Nguyễn Hữu Thảo. Xin hỏi các chu bác có quen ai tiêu khu Vĩnh Bĩnh th úy Nguyễn Phú Hữu không vây. con chỉ xin 1 tấm củ của ba con và hình ảnh chức vụ và quân phục của ba con thôi. vì ba con mđã mất 1 năm nay.

    ReplyDelete